เพจปลอมระบาด แพร่ข่าวจับคนปล่อยข่าวปอตาย-เจมส์จิตาย เดลินิวส์พร้อมเอาเรื่องถึงคุก


เตือนภัย เพจปลอม เปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ ปล่อยข่าวลือจับกุมคนปล่อยข่าวปอเสียชีวิตหลังประชาชนเริ่มรู้ทัน ด้านเว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ เตรียทดำเนินคดีเพจปลอมอ้างชื่อปล่อยข่าวเจมส์ จิรายุ ขับรถตกเขา วอนผู้อ่านอย่าเชื่อข่าวลือ
วันนี้ (29 ธันวาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict  ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนภัยเรื่องที่มีเพจปลอมแอบอ้างชื่อของ TVPOOLONLINE.COM ที่มาแอบอ้างว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกรวบตัวคนร้ายที่ปล่อยข่าวลือเรื่อง ปอ ทฤษฎี เสียชีวิตแล้ว ซึ่งลิงค์ข่าวดังกล่าวเป็นของปลอม รวมทั้งภาพประกอบข่าวนั้น ยังเป็นภาพจับแพะชนแกะ นำภาพจากข่าวพ่อข่มขืนลูกสาวมาประกอบเนื้อหา ทั้งที่ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว ปอ ทฤษฎี แต่อย่างใด เนื่องจากข่าวลือเรื่องพระเอกหนุ่มเสียชีวิตเริ่มใช้ไม่ได้ผลเพราะประชาชนเริ่มรู้ทัน
 นอกจากยังมีเพจปลอมแอบข้างชื่อ เว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ มาแอบอ้างเผยแพร่ข่าวว่า เจมส์ จิรายุ ได้ประสบอุบัติเหตุหลุดโค้งหลังขับรถตกเขา ซึ่งไม่เป็นความจริง ได้สร้างความเสียหายต่อเว็บไซต์เดลินิวส์และตัวของนักแสดง ทำให้ทางกองบรรณาธิการจะดำเนินคดีกับผู้ที่จัดทำเว็บไซต์ปลอมดังกล่าวและผู้เผยแพร่อย่างถึงที่สุด รวมทั้งขอให้ประชาชนอย่าไปหลงเชื่อเพจปลอมเพราะเป็นข่าวที่ไม่เป็นความจริง 
www.kapook.com

0 comments:

Post a Comment